Tại sao khi học PHP bạn nên chọn học 1 Framework?

Chúng ta đều biết rằng PHP là một ngôn ngữ lập trình có lịch sử phát triển rất lâu đời. Rất nhiều người chọn học PHP vì đây là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, miễn phí, chạy nhanh,… và nhiều ưu điểm khác nữa. Nhưng riêng đối với mình, mình chọn PHP vì làm việc với nó rất thoải mái. Có thể nói đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của lập trình PHP. Nếu như những khối code nhỏ thì bạn có thể lập trình theo kiểu “rừng rú” nhưng với những dự án lớn thì bạn sẽ không làm được như vậy. Bạn sẽ bị lạc vào khu rừng với những function name, variable name,…. Chính vì khó khăn này, rất nhiều PHP framework đã được xây dựng nên. 


Framework là gì?
Không chỉ riêng PHP mà Framework còn được sử dụng trong nhiều ngôn ngữ lập trình khác.  Có thể nói, Framework chính là một tiêu chuẩn trong lập trình. Khi lập trình viên sử dụng Framework nào thì phải tuân thủ những quy định nó đặt ra: cách đặt tên biến, đặt tên hàm, tên lớp…. Tất cả những quy định này nhằm tạo ra một bản code sạch. 


Framework là một bộ thư viện
Framework luôn cung cấp cho lập trình viên các function để thực hiện các công việc dù là nhỏ nhất và lặp đi lặp lại như kết nối database trong lập trình web, quản lý các session, loging,… 
Framewok là một kiến trúc phần mềm
Nếu như bạn lập trình PHP thuần thì bạn sẽ phải mất rết nhiều thời gian để tổ chức code cho hợp lý và có thể dễ dàng làm việc giữa các team với nhau. Nhưng khi bạn sử dụng một framework nào đó thì bạn chỉ cần làm theo đúng quy định và mọi thứ sẽ vận hành trơn tru. Hầu hết các framework để phát triển web hiện nay đều tuân thủ theo mô hình MVC. 


0 nhận xét: